Close this window

เมื่อใหร่จะรู้สึกตัวครับ คุณคู
ดูอยู่ตั้งแต่มีกระทู้ตามหาไฟหน้า จนรู้เรื่องวิธีการซื้ออะหลั่ยแบบแปลก ก็คิดว่าคงเลิกแล้วที่ใหนได้ยังไม่เลิก

ดู IP กันเองเพื่อนๆสมาชิก

http://www.mazdaclub.net/module_view.php?mod=webboard&fn=view&cid=55632
โดย: คนใช้มาสด้าเหมือนกัน   วันที่: 31 Oct 2009 - 00:38

หน้าที่: [1]   2   3

 ความคิดเห็นที่: 1 / 60 : 518688
โดย: คนใช้มาสด้าเหมือนกัน
วันที่: 31 Oct 09 - 00:40

 ความคิดเห็นที่: 2 / 60 : 518689
โดย: คนใช้มาสด้าเหมือนกัน
วันที่: 31 Oct 09 - 00:42

 ความคิดเห็นที่: 3 / 60 : 518694
โดย: ทำไปได้
อ้าว คนชื่อ ครูชาย เล่นโพสซื้อของ แล้วเอามาวนขายในเว๊บนี้ อะจึ๋ย ! คิดได้งาย แบบว่าขอซื้อชื่อนึง พอเก็บครบก็เอาของมาปล่อย ชื่อ ครูชาย อะจ๊าก + กระจาย ขอให้รวยนะค๊าบ ครูชวย !
วันที่: 31 Oct 09 - 02:06

 ความคิดเห็นที่: 4 / 60 : 518697
โดย: ครูชาย
ต้องขอเรียนว่าผมไม่ได้หาอะไหล่เองทั้งหมดจริงครับ ได้มาจากลูกศิษย์แนะนำบ้างและน้องที่เปิดอู่ซ่อมรถยนต์และอู่พ่นสีหารายได้เล็กน้อยช่วยจัดการหาให้ ก็ไม่ใช่ของผมทั้งหมด บางชิ้นผมก็ให้น้องโพสขายโดยใช้ชื่อของผม แต่ผมก็จะเป็นผู้ดูสภาพของก่อนเกือบทุกครั้งเมื่อจัดส่งของ ผมรู้สึกว่าเที่ยวนี้คุณจะเล่นใช้คำพูดแรงมาก ต้องขออภัยด้วยภ้าทำให้คุณเดือดร้อนที่จริงเราพูดคุยตกลงทางโทรศัพท์แล้วคืนสินค้าแล้วก็น่าจะโอ.เค.นะ และผมก็ทราบแล้วว่าคุณต้องการอะไรและเป็นใคร ผมไม่โกรธหรอกครับ ทุกคนมีสิทธิ์คิดและเลือกซื้อสินค้า ไม่ซื้อไม่หาผมก็ไม่ว่าอะไร ผมก็มีอาชีพราชการมั่นคงอยู่แล้ว ไม่เดือดร้อนหรอก กับการขายอะไหล่เล็กๆ น้อยๆ และตอนนี้ก็มีลูกค้าหลายๆคนก็ซื้อของจากผมโดยตรง ไม่ได้ผ่านเว็ปนี้ บางรายการของๆผมอาจมีราคาแพงกว่าคนอื่น แต่ลูกค้าก็ซื้อของผม จัดส่งโดยตรวจดูสินค้าทุกๆครั้งก่อนส่ง ถ้าไม่ดีจริงผมไม่กล้าส่งหรอกครับ
วันที่: 31 Oct 09 - 04:53

 ความคิดเห็นที่: 5 / 60 : 518711
โดย: กำลังใจ
ผมว่า..
ครูชายไม่ได้ทำผิดอะไรนี่ครับ ของซื้อของขายอยู่ที่ความพอใจ ราคาถูกแพงเป็นเรื่องของความพอใจตกลงกัน ของนั้นหายากหาง่าย จำเป็นเร่งด่วน เขามีขาย เราอยากได้ พอใจราคาก็ตกลงซื้อกัน ผมไม่สนใจหรอกครับว่าเขาจะซื้อมาจากใคร ราคาเท่าไหร่ ครูชายก็อย่าเป็นคนขี้ใจน้อย มีใครว่าหน่อยก็จะเลิกขาย ถ้าถอยก็แสดงว่า................ ปักหลักขายเลยครับ เอามาขายเยอะๆ ราคาตามใจคุณ ยังมีมาสด้าอีกหลายคันต้องการอะไหล่คุณอยู่ สู้สู้ นะครับ
วันที่: 31 Oct 09 - 09:39

 ความคิดเห็นที่: 6 / 60 : 518716
โดย: NooM 5D
รอของจากครูชายเช่นกัน วันไหนว่าง ๆ วิ่งไปแถบนั้นจะแวะไปดูอะไหล่มั่ง
วันที่: 31 Oct 09 - 10:14

 ความคิดเห็นที่: 7 / 60 : 518717
โดย: อีพริ้งค์แรงโคตร..ของเขาดีจริงๆ
ถูกแพงอยู่ที่ความพอใจของผู้ขายผู้ซื้อนะผมว่า


เห็นด้วยกะ เบอร์ 5 ครับ


.
.
.
วันที่: 31 Oct 09 - 10:15

 ความคิดเห็นที่: 8 / 60 : 518731
โดย: NenG123
คนซื้อก็อยากได้ของถูก คนขายก็อยากได้กำไร ลองคิดดูถ้าคุณไปซื้อของข้างนอกอาจได้ของไม่มีคุณภาพก็ได้ กำไรนิดๆหน่อยๆก็ช่วยๆกันไปเหอะ ถ้าขายไม่ได้กำไรแล้วใครเค้าจะเอาของมาขายให้อ่ะ
(แนะนำเลยคับถ้าอยากได้ของถูกๆก็ต้องเหนือยไปเดินหาของเองคับอันนี้ได้ถูกแน่)
วันที่: 31 Oct 09 - 12:17

 ความคิดเห็นที่: 9 / 60 : 518733
โดย: JOJOMAN
แบบว่า ผมไม่รู้จัก ไม่เคยเห็นหน้าครูชายและก็ไม่เคยซื้อของในเว็บนะครับ

แต่ก็ขอเป็นกำลังใจให้นะครับ
ถ้าน้องหรือลูกศิษย์ครูเอาของมาขายโดยใช้ชื่อครูแล้วผิดพลาดทำให้เสียชื่อหรืออะไรก็ตามแต่
ถ้าผิดแล้ว ขอโทษ หรือสินค้าไม่ดี ครูรับผิดชอบไม่ทิ้ง ไม่หนีลูกค้า ผมว่าก็ ok นะครับ
วันที่: 31 Oct 09 - 12:21

 ความคิดเห็นที่: 10 / 60 : 518737
โดย: ทวีรัฐ
ขอ ยุติ ก่อนจะเกินเลยไปมากกว่านี้นะครับ

หลักการซ้อ-ขาย ถ้าเป็นพ่อค้า หรือแม้แต่การซื้อหุ้น.. แน่นอน ซื้อถูก-ขายแพงกว่าที่ซื้อ หลักหักค่าใช้จ่าย =กำไร

จากที่อ่านดู ขอสรุปเคสนี้ นะครับ

วิธีการขาย ของคุณครูชาย ไม่ได้ผิด นะครับ(คนอื่น ขายเอากำไรแพงแบบน่าตกใจกว่านี้ ก็มี)
ย้ำนะครับ วิธีขาย ไม่ผิด

แต่

วิธีซื้อ ที่ผ่านมา อาจทำให้ท่านอื่นเข้าใจผิด เลยทำให้มองเป็นเจตนาที่ไม่เหมาะได้..จึงเกิดการเข้าใจแบบนี้ขึ้น

เพียงแต่ เวลาซื้อ คุณครูชาย ก็ใช้ชื่อคุณครู เลย ไม่ต้องไปใช้ชื่ออื่น ก็ไม่เกิดเรื่องนี้แล้วครับ
แก้ไขได้ ง่ายจะตายไป

ส่วนท่านสมาชิกท่านใด หากเห็นว่าแพงไป ก็ไม่จำเป็นต้องซื้อกับคุณครูชาย ก็ได้นี่ครับ ไม่มีใครบังคับ ท่านก็เลือกซื้อกับ ท่านอื่นๆ ซึ่งมีทางเลือกอีกเยอะแยะไป ในเวปเรานี้

ผมไม่ได้เข้าข้างใครทั้งนั้นนะครับ
แต่ดูแล้วปัญหานี้มีทางออกง่ายนิดเดียว

คุณครูชายก็ใช้ชื่อนี้ เวลาซื้อ แล้วจะมาโพสขายเลย ก็ไม่เป็นไรนี่ครับ เพราะ ก็ต้องขายแพงขึ้นอยู่แล้ว มองภาพรวมก็เหมือนการประมูล ชนิดหนึ่ง เพียงแต่ใครวางเงินก่อนได้ก่อน ไม่ใช่เสนอพร้อมๆกันเท่านั้น
ส่วนท่านอื่นเห็นว่าแพงไป ก็เลือกหาซื้อกับคนที่ถูกกว่าได้

บางครั้ง มันก้เป็นเรื่องกลไกตลาดนะครับ ของที่หายาก มักจะมีต้นทุนที่แพง แล้วเมื่อความต้องการ มากกว่าปริมาณที่เสนอ ก็เกิดการแข่งขันกันด้านราคา เพียงแต่ จะถูกลงหรือแพงขึ้นเท่านั้นครับ

ขอให้เรื่องนี้ ยุติได้แล้วนะครับ ผมอธิบายไว้ให้แล้ว

ปล.คุณครูชายก็ได้อธิบายไว้แล้ว แพงไป ขายไม่ได้ เขาก็เก็บไว้ใช้เอง ไม่ได้ไปจิก บังคับขายใคร ก็OK แล้วครับ เพียงแต่อย่าลืม ว่าเราต้องแสดงตัวตนของเรา เพื่อแสดงความจริงใจ ไมว่าจะซื้อหรือขาย ก็ได้ความไว้วางใจกลับมาเอง คุณครูชาย ใช้ชื่อนี้เวลาซื้อนะครับ ถ้าวางแผนไว้ว่าอาจจะขายต่อ

ในเวปอื่น เวลาซื้อของผมก็เคยใช้ชื่ออื่นที่ไม่ได้ login แต่ผมไม่ได้เอามาขายต่อ ก็ไม่เกิดปัญหา แต่ถ้าจะขายต่อ ผมก็ใช้ชื่อ login เพื่อสร้างความไว้วางใจให้ผู้ซื้อ ว่า ขั้นตอนเราเป็นอย่างไร รับมาอย่างไร ถึงขายเท่านั้น (ปล.2 ส่วนใหญ่ ขาย ขาดทุนทุกที ไม่รู้เป็นไง)
วันที่: 31 Oct 09 - 12:43

 ความคิดเห็นที่: 11 / 60 : 518738
โดย: ma-mang
ผมไปซื้อเองที่เชียงกงแถวนี้ (ไฟท้าย lantis) ตอนออกมาก็ดูโอเค พอล้างเท่านั้นล่ะ ไอน้ำรูปการ์ตูนซะงั้น พอเอาไปที่ร้าน...คงคิดออกว่าเจ้ของร้านว่างัย เหอๆๆ ยังงัยก็ให้กำลังใจอีกคนครับ พวกเราคนบ้านเดียวกัน ร้อยสองร้อย แต่ว่าแลกกับมิตรภาพ ถามไถ่ ข่าวคราว ท่านใดมีเวลา นั่งดูนั่งหา ช่วยเหลือกันไปครับ น่าจะโอนะผมว่า ท่านใดมีวิธีแก้โพสบอกด้วยนะครับ (น้ำเข้าไฟท้าย) ลอยกะทงกานดีกว่า (อยากลอยกะเทย)
วันที่: 31 Oct 09 - 12:45

 ความคิดเห็นที่: 12 / 60 : 518747
โดย: Venice
เขา ซื้อ-ขาย แบบซื่อตรงส่งของงานไม่เข้าก็น่าพอใจแล้ว ไปดูบางเวบนี่โดนโกงกันจ้าละหวั่นเลย แค่นี้ไม่เสียหายมากนักหรอกครับ
วันที่: 31 Oct 09 - 13:55

 ความคิดเห็นที่: 13 / 60 : 518762
โดย: tanawat 626
ใจเย็นครับ คนละครึ่งทางครับพี่น้อง
วันที่: 31 Oct 09 - 15:03

 ความคิดเห็นที่: 14 / 60 : 518784
โดย: Switch_ON!
หลังมาผมว่าบอร์ดซื้อขายเรา เริ่มเหมือนเป็นแหล่งล่าของและปั่นราคากันยังไงก็ไม่รู้อ่ะ

ถ้ามีคนขายถูก (ส่วนมากจากการเหลือใช้มา) ก็จะมี "พ่อค้า" มาต้อนซื้อเก็บไป กลับมาขายให้แพงขึ้น หรือกระทั้ง คนที่ชอบเดินเชียงกงแบบสมัครเล่น ก็จับของมาขายบวกราคาขึ้นไปอีก

จริงอยู่ในแง่ของการปฏิบัติ มันไม่ได้ผิดอะไรเลยสักนิด อย่างที่ป๋าวีว่าได้ แต่ว่า มองในอีกแง่นึง ไม่รู้ว่าจะเรียกว่าอะไรดีเลย จรรยาบรรณ ศีลธรรม มโนธรรม หรือจริยธรรม หรือ ความเมตตาดีล่ะ ผมใช้คำไม่ถูกอ่ะครับ

ที่รู้สึกคือ คนที่กำลังเดือนร้อน หรือต้องรีบใช้อะไหล่นั้น ก็จะได้เจออะไหล่ที่ดีราคาถูก เพราะจะโดนตัดหน้าจากพ่อค้ามือไวทั้งหลาย แล้วอัพราคาขึ้นไปอีก ซึ่งมันไม่ใช่แค่ในบอร์ด แต่มันไปถึงเชียงกง เพราะว่า ราคาของพวกนี้มันมันเฉพาะกลุ่มจริง ๆ คนใช้มาสด้าก็กลุ่มเล็ก ๆ เมื่อเทียบกันตลาดรถทั้งประเทศ ไปจับของเชียงกงราคาเปิด ต่อรองมานิดหน่อย แต่ก็คือราคาขายหน้าร้านมาแล้ว (ไม่ใช่ราคาส่ง) มาปล่อยในนี้บวกเข้าไปอีกนิดหน่อย ค่าเสียเวลา ค่าเดินทาง ค่าขนส่ง ค่าความหายาก ฯลฯ ราคาก็พุ่งขึ้นไปเรื่อย ๆ และมันก็วนกลับไปที่เชียงกงอีก คนขายเค้าก็จะรู้ว่า ขายราคาแพง ๆ มันก็มีคนซื้อ ก็อัพราคาหน้าร้านกันขึ้นไปอีก มันก็จะวนกลับมาเป็นวงกลมแบบนี้ จนตอนนี้หลาย ๆ ร้านที่ขายอะไหล่มาด้า ก็ใช้ราคาในบอร์ดเราเป็นตัวตั้งแล้วก็มี (ข้อมูลจากคนวงในจริง ๆ)

สุดท้าย คนที่ต้องซื้อจริง ๆ ก็จะได้ราคาที่สูงขึ้นเรื่อย ๆ เพราะราคากลางมันจะขยับไปตามเวลา ไม่ใช่กลไลของ demand/supply ปกติ อะไหล่ต่าง ๆ คงไม่เห็นภาพมากนักเพราะขยับตัวน้อย แต่พวกของแต่งราคาขยับขึ้นไปเยอะมาก ๆ ใครวนเวียนอยู่ในนี้มานานแล้ว ก็พอจะเห็นความเปลี่ยนแปลงของราคากันพอสมควร

จริงอยู่ว่ามันเป็นความพอใจของคนซื้อ และคนขาย แต่ว่า...ผมก็ไม่อยากที่จะเห็นที่นี่เป็นเหมือนตลาดหุ้นหรือตลาดทองหรือตลาดน้ำมัน ที่ปั่นกันจะมีกำไรจะลืมจุดประสงค์ดังเดิมกันไปว่าที่นี่เริ่มต้นจากมิตรภาพเป็นพื้นฐาน

ปล. เรื่องนี้ไม่ค่อยเกี่ยวกะกระทู้นี้หลอกครับ ผมไม่ทราบที่มาที่ไป ให้ป๋าวีแกจัดการตามสมควรก็เหมาะสมแล้ว แต่ที่เขียน ๆ บ่น ๆ ไปมันก็ความรู้สึกกับบอร์ดซื้อขายของเรามานานแล้ว ก็เลยขอระบายสักรอบนึง
วันที่: 31 Oct 09 - 16:07

 ความคิดเห็นที่: 15 / 60 : 518803
โดย: ดูอยู่นานเหมือนกัน
เห็นด้วยกับความคิดเห็นที่ 14 ครับ เมื่อก่อนตัดหมอกโครโนส อยู่ที่ 2500 เอง เดี๋ยวนี้อัพถึง 3500
วันที่: 31 Oct 09 - 18:01

 ความคิดเห็นที่: 16 / 60 : 518822
โดย: wat_tina
" ผมก็ไม่อยากที่จะเห็นที่นี่เป็นเหมือนตลาดหุ้นหรือตลาดทองหรือตลาดน้ำมัน ที่ปั่นกัน "



ผมก็เห็นด้วยกับคุณ Switch_ON! นะคับ ..... เพื่อมิตรภาพของชาว mazdaclub ทุกท่าน
วันที่: 31 Oct 09 - 19:16

 ความคิดเห็นที่: 17 / 60 : 518830
โดย: Navigator
มาเห็นด้วยอีกคนครับ

บอร์ดแห่งนี้น่าจะซื้อขายกันเพื่อมิตรภาพน่าจะดีที่สุดครับ ถ้าคนเคยอยู่ที่นี่มานาน บางครั้งมีคนโพสกระทู้ตามหาอะไหล่รถตัวเองที่ถูกชน แต่ก็มีสมาชิกหลายๆท่านมาคอยช่วยเหลือ บางคนมีอะไหล่ให้ฟรีก็ยังมี อันนี้เขาเรียกว่ามิตรภาพจิงๆครับ
วันที่: 31 Oct 09 - 20:30

 ความคิดเห็นที่: 18 / 60 : 518833
โดย: ทวีรัฐ
มิตรภาพ = น้ำใจ+จริงใจ +เป็นมิตร+ช่วยเหลือ+เกื้อกูล และแบ่งปันความรู้สึกและสิ่งดีๆให้กัน
วันที่: 31 Oct 09 - 20:42

 ความคิดเห็นที่: 19 / 60 : 518840
โดย: yuttob
เห็นด้วยอย่างยิ่งกับความคิด 14 เราต้องไม่ลืมตัวตนที่แท้จริงของเว็บเราครับ มิตรภาพเป็นที่ตั้ง กำไรเป็นเรื่องรองครับ นี่แหละชาว MAZDA CLUB ที่แท้จริง
วันที่: 31 Oct 09 - 21:06

 ความคิดเห็นที่: 20 / 60 : 518845
โดย: elmo
เห็นด้วยกับข้างบนครับ
วันที่: 31 Oct 09 - 21:20

หน้าที่: [1]   2   3